Đánh giá HawkHost – Nên mua hay không đối với website tại Việt Nam

Đánh giá HawkHost – Nên mua hay không đối với website tại Việt Nam? Khi nói về lựa chọn hosting, tốc độ và sự ổn định là những yếu tố ưu tiên hàng đầu. Sau đó là yếu tố giá cả. Nếu giá cả, tốc độ, chất lượng đều tốt cả thì tuyệt vời đúng không?

Hawk Host là một nhà cung cấp hosting nước ngoài đang đáp ứng tất cả các yêu cầu đó. Đấy chính là lý do Hawk Host nhận được sự yêu chuộng của cộng đồng WebMaster Việt.

Khi mình bắt tay vào tìm hiểu về Hawk Host, mình đã phát hiện nhà cung cấp hosting cung cấp rất nhiều tính năng mạnh mẽ mà ít thấy có ở các nhà cung cấp hosting khác. Những tính năng này giúp bạn có được một trang web WordPress với tốc độ tối ưu nhất.

Bạn tò mò về tính năng này? Mình sẽ giới thiệu chi tiết ở bên dưới. Phần cuối bài viết, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký hosting ở đây

Hawk Host: hosting tốc độ cao giá rẻ

Khi mua hosting từ nhà cung cấp nước ngoài cho các website hướng tới người Việt, tốc độ luôn là mối bận tâm hàng đầu?

Khoảng cách địa lý là thứ bạn sẽ nhìn thấy ảnh hưởng đến tốc độ truy cập web. Hầu hết server của các nhà cung cấp này đều đặt ở Mỹ. Một vài nhà cung cấp hosting đặt Server ở Singapore nên tốc độ cải thiện phần nào.

Nhưng Hawk Host là một trong nhà cung cấp hosting nước ngoài hiếm hoi có server ở Hong Kong. Như bạn đã biết tốc độ truy cập từ Hong Kong về Việt Nam là rất nhanh. Bạn phải không lo lắng mỗi khi nhận tin cá mập cắn cáp phải không?

Theo mình đánh giá, đây là yếu tố có sức hút nhất của Hawk Host đối với webmaster Việt khi nói về chọn hosting nước ngoài tốt nhất hiện nay.

Một vài tính năng của Hawk Host

  • Thời gian uptime lên tới 99.9%.
  • Các gói hosting đều sử dụng ổ cứng SSD cho tốc độ cao
  • HawkHost cung cấp 2 gói shared host: Primary và Professional. Cả hai gói này đều không giới hạn băng thông, database và domain. Riêng gói Primary giới hạn dung lượng lưu trữ là 10Gb.
  • Thời gian hoàn tiền là 30 ngày trong trường hợp bạn không hài lòng với dịch vụ
  • Cài WordPress với chỉ một cú click
  • Hỗ trợ SSL miễn phí của Let’s Encrypt. (Xem chi tiết cài đặt ở đây)
  • cPanel tích hợp trình quản lý backup tự động hàng ngày (R1Soft Backup) cho phép bạn khôi phục dữ liệu dễ dàng
  • Hỗ trợ chuyển dữ liệu miễn phí từ host cũ sang mới

Một điểm ấn tượng khác là bạn có thể chuyển location trong quá trình sử dụng hosting ở đây. Giả sử khi đăng ký bạn chọn location ở Singapore. Nhưng sau đó nếu bạn muốn chuyển sang location ở Hong Kong, chỉ cần mở ticket là xong.

Gần đây, Hawk Host đã tích hợp dịch vụ sao lưu JetBackup vào cPanel của hãng. Với JetBackup việc cài đặt plugin backup không còn cần thiết nưa. JetBackup sẽ sao lưu toàn bộ website mà bạn cài đặt trên Hawk Host hàng ngày. Quan trọng hơn, bạn sẽ sử dụng dịch vụ backup chất lượng cao này hoàn toàn miễn phí. Quá tuyệt vời phải không? ​

Những tính năng hướng đến tốc độ

Như mình đã nói, hosting ở đây có nhiều tính năng giúp bạn có website chạy rất nhanh. Không giống như các nhà cung cấp hosting khác, các tính năng này đều có ở tất cả các gói hosting của Hawk Host

Đầu tiên, Hawk Host hiện sử dụng LiteSpeed thay cho Apache server vốn đang phổ biến ở nhiều dịch vụ hosting khác. LiteSpeed cho tốc độ nhanh hơn 900% khi phục nội dung tĩnh và 50% khi xử lý PHP request so với Apache. Ngay cả khi bạn cài SSL, LiteSpeed vẫn cho tốc độ nhanh gấp 3 lần Apache.

Bên cạnh đó bạn có thể tận dụng LightSpeed cache để cải thiện hơn nữa tốc độ của trang web.

Một điểm cũng cần phải nói tới đó là LightSpeed hỗ trợ HTTP/2, giúp bạn có web bảo mật và nhanh hơn.

Bạn có thể xem chi tiết về LiteSpeed ở đây.

Tiếp theo, Hawk Host hỗ trợ Memcached giúp tăng tốc độ tải trang rõ rệt. Điều này có được là do Memcached cache dữ liệu trên RAM.

Cuối cùng, Hawk Host cho phép chuyển sang PHP 7. Phiên bản mới nhất của PHP cũng giúp cải thiện tốc độ trang.

Giá hosting của HawkHost

Mặc dù đưa ra nhiều tính năng hấp dẫn nhưng giá hosting của Hawk Host lại rất rẻ. Giả sử bạn đăng ký host ở đây 2 năm bạn chỉ tốn $2.99 một tháng. Sau khi áp dụng mã giảm giá 30% (luôn luôn có) bạn chỉ còn mất $2/tháng.

  • Lưu ý: Nếu bạn truy cập Hawk Host lần đầu tiên sẽ có hộp thoại xổ ra cung cấp cho bạn mã giảm giá 30% trọn đời. Nếu bạn không nhìn thấy, thì hãy xóa cookie đi. Hoặc bạn có thể sử dụng mã giảm giá Hawkhost50 để được giảm 40% cho hóa đơn đầu tiên.

Hướng dẫn đăng ký hosting tại Hawk Host

Bạn click đây để vào link đăng ký Khi đăng ký hosting, bạn nên ưu tiên chọn location Hong Kong sau đó là Singapore, và Los Angeles để có tốc độ tối ưu.

Ở đây, mình sẽ tiến hành đăng ký gói Primary Shared Hosting và nhấn nut SIGN UP NOW

Bước tiếp theo yêu cầu bạn chọn tên miền cho gói hosting. Bạn tích vào lựa chọn thứ 3 – I will use my existing domain and update my nameservers. Nôm na là bạn sẽ tự mình trỏ domain về hosting.

Tiếp theo, bạn chọn thời gian đăng ký hosting và chọn datacenter. Bạn nên đăng ký với thời gian từ 1 năm trở lên để tiết kiệm nhiều nhất khi sử dụng mã giảm giá. Nhấn Continue để tiếp tục.

Bạn sẽ được chuyển sang trang Review & Checkout. Ở đây, bạn vẫn có cơ hội thay đổi lại thời gian đăng ký và datacenter bằng việc click Edit. Đừng quên sử dụng mã giảm giá ở ôApply Promo Code : Nhập whtresellerv2 để được giảm giá 30% trọn đời!

Click nút Checkout để tới trang thanh toán.

Ở trang thanh toán, bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân và lựa chọn phương thức thanh toán.

Ở đây mình chọn Paypal là phương thức thanh toán. Sau đó mình sẽ được chuyển sang trang login Paypal để thực hiện thanh toán

Sau khi thanh toán xong, bạn truy cập https://my.hawkhost.com/clientarea.php và đăng nhập bằng email và pasword mà bạn đã tạo ở bước trên.

Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn Services -> My Services.

Lúc này, bạn thấy gói hosting của bạn đang ở tình trang Pending (chờ duyệt)

Nó có thể mất vài tiếng để Hawk Host kích hoạt tài khoản của bạn. Hoặc bạn có thể mở một ticket để hối thúc đội sale bên đó nhanh chóng kích hoạt tài khoản cho bạn.

Ngay sau khi tài khoản được kích hoạt, bạn sẽ nhận được email với tiêu đề “New Account Information” chứa thông tin chi tiết về tài khoản hosting.

Với thông tin này, bạn có thể đăng nhập cPanel. ​Đây là một vài thông số server cho dịch vụ shared host ở đây mà bạn có thể quan tâm:

Như vậy quá trình trình đăng ký hosting tại HawkHost cũng không quá phức tạp phải không.

Lời kết

Dịch vụ hosting Hawk Host là đang là dịch vụ hosting nước ngoài tốt nhất cho các websmaster trong nước. Với server ở Hong Kong, tốc độ về Việt Nam được đánh giá nhanh nhất so với với nhà cung cấp hosting nước ngoài khác. Đặc biệt nỗi lo tốc độ truy cập sụt giảm khi đứt tuyến cáp quang biển cũng không còn.

Thêm vào đó, Hawk Host rất chịu khó đầu tư chất lượng cho dịch vụ hosting của hãng bằng việc bổ sung hàng loạt các tính năng mạnh mẽ. Chẳng hạn như Memcached, sao lưu hàng ngày với JetBackup, Let’s Encrypt SSL.

Giá hosting ở đây rất bình dân. Bạn chỉ tốn xấp xỉ 2$/tháng để có được một dịch vụ hosting nước ngoài có chất lượng chạy trên LiteSpeed Server với tốc độ vượt trội so với Apache server mà đa số các nhà cung cấp hiện tại đang sử dụng.

 

Bạn đã từng sử dụng dịch vụ hosting tại Hawk Host hoặc muốn biết thêm về dịch vụ hosting của Hawk Host? Mình rất muốn biết suy nghĩ của bạn về dịch vụ hosting ở đây ở phần comment bên dưới. 

Related posts

Leave a Comment