Cách chọn định dạng quảng cáo Google Adsense phù hợp

Cách chọn định dạng quảng cáo Google Adsense phù hợp để có danh thu tốt nhất

Trước hết, phải đặt một vấn đề to đùng ở đây: như thế nào là định dạng quảng cáo thích hợp nhất cho blog của bạn? Để giải quyết vấn đề này, hơn ai hết, bạn phải tự rà soát và nghiên cứu Adsense blog của mình để hiểu rõ về bố cục, màu sắc giao diện “chuồng gà” trước khi “ấp trứng”, đặt quảng cáo Adsense vào blog của mình. Không nhất thiết phải đặt định dạng quảng cáo lớn nhất (hiện nay định dạng quảng cáo lớn nhất của Adsense là 300×600 pixel) nhưng sao cho hài hòa với thiết kế giao diện blog của bạn, khiến người đọc không có cảm giác là bạn chèn quảng cáo, mà là một nơi gợi ý thông tin cho họ. Hoặc nếu bạn thiết kế blog có các bài viết được hiển thị dạng những ô vuông như Windows 8, tất nhiên tùy vào kích thước các ô vuông đó mà bạn chọn định dạng Adsense 300×250 hay 336×280. Một số gợi ý cho bạn về vị trí và định dạng quảng cáo Adsense của các blogger trên thế giới:

Với chỉ 3 quảng cáo Adsense được phép hiển thị trên mỗi trang, vị trí, kích thước quảng cáo nếu được chọn lựa đúng, thích hợp sẽ giúp bạn thêm tăng thu nhập từ Google Adsense.

Update: Hiện tại Google cho phép hiển thị không giới hạn quảng cáo trên 1 trang, tuy nhiên cần đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn trang.

Xem thêm:

Tuy nhiên, theo ý kiến của một số chuyên gia chăn Gà quốc tế cho rằng:

  1. Kích thước quảng cáo lớn thường có chỉ số CTR (Click Through Rate*) cao hơn.
  2. Những quảng cáo có kích thước lớn mà không phổ biến, hoặc không là dạng “standard” có thể có ít Advertiser đăng ký hơn (dạng mới nhất của Google Adsense chẳng hạn, có định dạng 300×700), điều đó có nghĩa là họ ít có đối thủ cạnh tranh, đồng nghĩa với chỉ số CPC (Cost Per Click**) cho các quảng cáo đó có thể (chỉ là có thể) sẽ thấp.

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là: Có phải hơi lãng phí khi những quảng cáo kích thước lớn có chỉ số CTR cao nhưng lại có chỉ số CPC thấp?

Tất nhiên, điều này chỉ đúng với những quảng cáo không phải là “standard”. Ví dụ, mức cạnh tranh và giá click trên quảng cáo có kích thước 728×90 thường thì sẽ cao hơn quảng cáo 468×60.

Tuy nhiên, theo mình, tốt nhất là bạn nên kiểm tra, đặt quảng cáo thử với nhiều định dạng khác nhau trong các khoảng thời gian khác nhau để đúc kết tìm ra xem định dạng quảng cáo nào đem lại cho bạn thu nhập cao nhất nhé. Và nếu được, hãy chia sẻ các kinh nghiệm đó của bạn ở đây để chúng ta cùng học hỏi!

Related posts

Leave a Comment