Chọn ý tưởng sản phẩm nào để bán hàng online 2017

Chọn ý tưởng sản phẩm nào để bán hàng online 2017 – Có lẽ chọn sản phẩm là một việc vô cùng quan trọng và cũng là một việc rất khó. Có nhiều bạn đã nhắn tin và hỏi mình câu hỏi: nên chọn sản phẩm nào để bán? Và tôi quyết định viết bài hướng dẫn cách chọn sản phẩm để bán trên store của bạn.

Như các bạn đã biết, với Oberlo bạn có thể dễ dàng thêm hàng trăm sản phẩm từ Aliexpress vào website Shopify của bạn. Nhưng với hàng trăm sản phẩm đó có thể bạn sẽ không có được bất cứ đơn hàng nào nếu bạn không tìm được sản phẩm phù hợp với đối tượng bạn nhắm tới trong chiến dịch marketing của bạn.

Bạn sẽ sớm từ bỏ con đường kiếm tiền online với dropshipping nếu bạn đã bỏ ra một số tiền lớn mà không có kết quả. Điều này hoàn toàn có thể xả ra nếu bạn không chọn được ngách sản phẩm. Việc quảng cáo facebook trên thị trường US có chi phí rất cao, cao hơn nhiều so với ở Việt Nam. Do vậy bạn cần phải tìm được một thị trường ngách, sản phẩm ngách để thu hẹp đối tượng, thu hẹp mục tiêu, cơ hội thành công sẽ cao hơn. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu một số vấn đề liên quan đến chọn sản phẩm để bán.

Tạo ý tưởng sản phẩm

Tư duy (Brainstorm)

Bạn không bao giờ bắt đầu từ một tờ giấy trắng. Trong đầu bạn đã có và luôn có đầy ắp các ý tưởng, các ý tưởng được bắt nguồn từ sở thích của bạn, sản phẩm bạn yêu thích, những xu hướng, những điều thú vị mà bạn đã được nghe.

Hãy ghi lại tất cả những điều đó và đưa nó vào trong tử tưởng của bạn và phân tích theo các bước tiếp theo. Trước hết hãy ghi lại mọi thứ.

Duyệt qua các web thương mại điện tử

Bạn sẽ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm trên các website TMĐT nổi tiếng để tìm kiếm những sản phẩm mà họ đang đề xuất, danh sách các sản phẩm bán chạy, cũng như các sản phẩm khuyến mại. Nhiều website có số lượng lớn dữ liệu về sản phẩm, và đã được tổ chức, sắp xếp, quy hoạch một cách hợp lý; đưa ra được các thông tin có ích cho bạn, bạn sẽ biết sản phẩm nào được nhiều người quan tâm, sản phẩm nào đang bán chạy.

 

Duyệt qua các trang mạng xã hội

Có hơn 100 triệu sản phẩm trên Polyvore và 30 triệu trên Wanelo. Ngoài ra còn Fancy vàPinterest, và tại đó bạn có một số lượng vô hạn các sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới được sắp xếp theo tính phổ biến, xu hướng, chủng loại, và nhiều hơn nữa.

Mọi người thường bỏ qua các trang web này trong nghiên cứu của họ, nhưng chúng rất có giá trị.

Thiết lập một tài khoản tại mỗi trang, và đăng ký theo dõi các danh sách và nhóm sản phẩm khác nhau. Theo dõi những gì mọi người thích nhất và thêm nó vào danh sách của bạn.

Hỏi bạn bè

Bạn cũng đừng quên hỏi bạn bè suy nghĩ của họ về xu hướng trong các cuộc gặp gỡ, trò chuyện, cafe – trà đá. Đừng khép mình, hãy nói chuyện với mọi người ở nhiều lứa tuổi, nhiều lĩnh vực khác nhau để có được thật nhiều các ý tưởng.

Quan sát xung quanh

Nhìn xung quanh ngôi nhà của bạn, công việc của bạn, cuộc sống của bạn. Có sản phẩm mà bạn không thể sống mà không có không? Những sản phẩm sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn? Có điều gì đó rất khó để tìm thấy?

Bạn sẽ thấy hàng trăm sản phẩm và ý tưởng mỗi ngày. Hãy quan sát, mang theo sổ tay, và nhớ là phải viết tất cả mọi thứ vào đó.

Ý tưởng thường đến với trong những chuyến đi, nhưng nó cũng có thể được tìm thấy ngay trong cuộc sống hàng ngày.

Trang web nên bỏ qua

Tôi khuyên bạn không nên xem các trang web như SpringWise.com hoặc TrendHunter.com . Không phải vì nó không hay; chúng rất tuyệt; nhưng sản phẩm Trend Sites đã công khai rất nhiều các ý tường và nó đã được nhiều người biết tới.

Lọc sản phẩm

Lọc Niche (Niche Filter) và danh mục

Với sự tăng trưởng của dropshipping và một website thương mại điện tử có thể được tạo ra một cách dễ dàng, các cửa hàng niche site đã trở thành một xu hướng.

Đừng nghĩ cách cạnh tranh với các cửa hàng lớn. Tránh các nhóm sản phẩm quá rộng và chung chung. Hãy bắt đầu từ danh sách ý tưởng của bạn và thu hẹp nó lại bằng cách lọc ra những niche cụ thể. VD: Ốp lưng điện thoại là một danh mục lớn, bạn hãy thu hẹp nó bằng cách chọn ốp lưng dành cho nam hoặc nữ, hay ốp lựng điện thoại phù hợp với tuổi teen, ốp lưng cho iphone 6/6S/6S plus/7 hay tương tự cho các thương hiệu điện thoại khác.

Lọc giá sản phẩm

Theo Andrew từ eCommerceFuel thì giá thành sản phẩm hoàn hoả cho thương mại điện tử là từ $100 đến $200. Richard từ ABLS lại cho rằng con số đó là $75 đến $150.

Theo kinh nghiệm của tôi, giá tại hợp lý nhất mà tôi đưa ra là $40 đến $60.

Có một vài quy tắc chung cần nhớ: giá thấp hơn, tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Giá càng cao, sự hỗ trợ mà bạn cần cung cấp càng nhiều hơn.

Với mức giá khoảng $40 đến $60, lợi nhuận tương đối tốt và bạn vẫn có thể trang trải các chi phí marketing lên đến $20 mỗi sale. Tỷ lệ chuyển đổi thường cao hơn vì người mua thường không đắn đo trong khoản chi phí vừa phải. Ngoài ra cũng không cần hỗ trợ nhiều hơn.

Lọc kênh Marketing

Bạn phải suy nghĩ về bạn chiến lược tiếp thị trước khi bạn khởi động cửa hàng của bạn. Bạn có thể thay đổi nó, nhưng bạn phải có một kế hoạch để bắt đầu.

Để đơn giản, các kênh tiếp thị khác nhau sẽ tốt cho từng sản phẩm khác nhau. Một khi bạn chọn sản phẩm, bạn phải tìm ra kênh tiếp thị tốt nhất cho nó.

Quảng cáo một sản phẩm giá trị cao trên Facebook có thể không phải là ý tưởng tốt, nhưng bạn có thể thành công trong quảng cáo trên Google Adwords. Những sản phẩm giá trị cao thường người dân sẽ lên Google gõ các từ khoá liên quan để tìm hiểu về sản phẩm trước khi chọn nơi mua nó.

Hãy cân nhắc về nguồn lực của bạn (thời gian, tiền bạc, kiến ​​thức), chọn một hoặc hai kênh tiếp thị, và bỏ qua tất cả các kênh không phù hợp.

Sử dụng công cụ Google Trends & Keyword

Đây là một điều bắt buộc nếu bạn đang sử dụng Google Adwords hoặc nếu bạn đang cố gắng để phát triển traffic tự nhiên về website của bạn. Tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ này ngay cả khi bạn đang sử dụng một kênh khác. Nó giúp bạn xem những sản phẩm nào đang là xu hướng và cũng kiểm tra lại nhu cầu của những ý tưởng về sản phẩm của bạn.

Công cụ Từ khoá

Lướt qua từng ý tưởng sản phẩm của bạn và nhập vào tên từng sản phẩm và các biến thể của nó vào Công cụ Phân tích từ khoá Google Keywords.

Cách chọn ý tưởng từ khoá là nhìn vào xem có bao nhiêu lượt tìm kiếm và chọn từ khoá cạnh tranh thấp.

Bạn có thể sẽ nhận được 100% số lượt tìm kiếm truy cập vào trang web và sẽ có khoảng 2% trong số họ sẽ mua hàng trên website của bạn.

Google Trends

Truy cập trends.google.com và làm tương tự. Nhập mỗi ý tưởng sản phẩm của bạn vào ô tìm kiếm và tìm kiếm những xu hướng. Xem xu hướng tăng hay giảm?

Nói chung, bạn nên tránh các loại sản phẩm có ít hoặc không có lưu lượng tìm kiếm (ít hơn 500 lượt tìm kiếm mỗi tháng). Nếu bạn đang có kế hoạch để làm rất nhiều chiến dịch tìm kiếm hoặc phát triển tự nhiên thông qua SEO, bạn nên bỏ qua tất cả các ý tưởng sản phẩm có tính cạnh tranh cao theo Công cụ phân tích từ khoá của Google.

Sản phẩm mùa vụ

Bằng cách tập trung vào các mặt hàng theo mùa, bạn đang làm giảm chu kỳ bán hàng của bạn. Bạn muốn làm lâu dài hãy đăng sản phẩm mà bạn có thể bán được trong cả năm.

Sản phẩm bản quyền

Loại bỏ tất cả các sản phẩm có thương hiệu – nó không phải là dễ dàng để tìm nhà cung cấp. Nếu bạn dropship chúng từ các nhà cung cấp ít được biết đến, rất có thể bạn sẽ trở thành người bán hàng giả, hàng nhái. Hãy xây dựng thương hiệu cửa hàng của riêng bạn, và tránh các thương hiệu phương Tây.

Sản phẩm cạnh tranh

Đánh giá cạnh tranh là một nhiệm vụ quan trọng, bạn cần phải kiểm tra xem về sản phẩm của bạn bắt đầu quảng cáo đã được phổ biến trong các trang web khác hay chưa.

Dưới đây là một thủ thuật đơn giản:

Google một sản phẩm và thử làm một tìm kiếm hình ảnh sản phẩm. Hãy nhìn xem các cửa hàng khác đã có sản phẩm tương tự hay chưa.

Nếu bạn đang làm dropshipping, hầu hết các chủ cửa hàng có thể sẽ có những hình ảnh tương tự.

Tìm đối thủ cạnh tranh của bạn, kiểm tra chiến lược giá của họ, sự nổi tiếng và traffic (trên các trang web như Alexa.org hoặc SpyFu.com ), và các kênh tiếp thị nào mà họ đang sử dụng. Gạch bỏ tất cả các ý tưởng sản phẩm có sự cạnh tranh lớn.

 

Related posts

Leave a Comment